Thúc đẩy công bố quốc tế các công trình nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn

Công bố các công trình nghiên cứu trên các tạp chí quốc tế, nhất là trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn (KHXH và NV) đang gặp nhiều khó khăn, rào cản. Các nhà khoa học tham dự tọa đàm do Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia phối hợp với Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học quốc gia Hà Nội) tổ chức đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy việc công bố quốc tế các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

GS. Nguyễn Ngọc Thành - Top 10 of Google Citations of Collective Intelligence

GS. Nguyễn Ngọc Thành, Trưởng nhóm Nhóm nghiên cứu Công nghệ tri thức và hệ thống trong ICT của Trường đại học Tôn Đức Thắng (KSE-ICT), được liệt kê trong danh sách Top 10 of Google Citations of Collective Intelligence.

GS Nguyễn Văn Tuấn: Tiêu chuẩn GS, PGS chưa đầy đủ và quá cứng nhắc!

Theo GS Nguyễn Văn Tuấn, một vấn đề còn quan trọng hơn là công bố bài báo trên tập san khoa học nào. Trong thế giới khoa học, có hàng trăm ngàn tập san, nhưng đa phần là tập san "dỏm", và đã có nhiều tác giả Việt Nam công bố bài báo trên tập san dỏm.

Vấn nạn tạp chí khoa học nguỵ tạo

Cuối tháng ba vừa qua, một công bố trên Nature của một nhóm các nhà nghiên cứu Ba Lan, với tựa đề “Các tạp chí ngụy tạo tuyển dụng biên tập viên giả mạo”, cho thấy có tới vài chục tạp chí khoa học mời chào một nhà khoa học hư cấu với hồ sơ giả mạo vào hội đồng biên tập của họ.

OMICS bị loại bỏ khỏi danh mục Scopus

Tập đoàn xuất bản khoa học Elsevier mới quyết định loại bỏ các "journals" của nhóm OMICS khỏi danh mục Scopus (1). Đây là một quyết định quá muộn màng, nhưng có còn hơn không. Các journals của OMICS được xếp vào loại dỏm hay "predatory". Đã có quá nhiều nạn nhân của OMICS trên khắp thế giới, chủ yếu là từ các nước nghèo, kể cả Việt Nam. Mới đây, Federal Trade Commission của Mĩ đã đâm đơn kiện OMICS ra toà vì hoạt động kinh doanh bất thường.

Thông tin tác giả: TS. Nguyễn Huy Tuấn, Trưởng nhóm Nhóm nghiên cứu giải tích ứng dụng thuộc Trường đại học Tôn Đức Thắng (AA-RG).

Tên bài báo: A new general filter regularization method for Cauchy problems for elliptic equations with a locally Lipschitz nonlinear source

Thông tin tạp chí: Bài báo được công bố trên tạp chí ISI Journal of Mathematical Analysis and Applications (impact factor là 1.120 theo ISI và chỉ số H-index là 102 theo SJR).

Thông tin tác giả: TS. Đào Nguyên Anh, nghiên cứu viên của Nhóm nghiên cứu giải tích ứng dụng thuộc Trường đại học Tôn Đức Thắng (AA-RG).

Tên bài báo: A gradient estimate to a degenerate parabolic equation with a singular absorption term: The global quenching phenomena

New weighted multilinear operators and commutators of hardy-ces`aro type

Thông tin tác giả: TS. Lương Đăng Kỳ, nghiên cứu viên của Nhóm nghiên cứu giải tích ứng dụng thuộc Trường đại học Tôn Đức Thắng (AA-RG).

Tên bài báo: New weighted multilinear operators and commutators of hardy-ces`aro type.

Thông tin tạp chí: Bài báo được công bố trên tạp chí ISI Acta Mathematica Scientia (impact factor là 0.742 theo ISI và chỉ số H-index là 19 theo SJR).

An hardy estimate for commutators of pseudo-differential operators

Tên bài báo: An hardy estimate for commutators of pseudo-differential operators.

Thông tin tạp chí: bài báo được công bố trên tạp chí ISI Taiwanese Journal of mathematics (impact factor là 0.773 theo ISI và chỉ số H-index là 31 theo SJR).

Thông tin tác giả: TS. Lê Văn Hoàng, Trưởng nhóm Nhóm nghiên cứu vật lý nguyên tử phân tử và quang học thuộc Trường đại học Tôn Đức Thắng (AMOG).

Tên bài báo: Highly accurate analytical energy of a two-dimensional exciton in a constant magnetic field.

Thông tin tạp chí: Bài báo được công bố trên tạp chí ISI Physica B: Condensed Matter (impact factor là 1.319 theo ISI và chỉ số H-index là 74 theo SJR).

Trang 1 / 14